top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนKratae Xsoo

Activities

อัปเดตเมื่อ 4 พ.ค. 2565

ภาษาจีนในชีวิตประจำวันสำคัญยังไง ทำไมเราควรเรียนรู้การใช้ภาษาจีนในการติดต่อสื่อสาร

เมื่อภาษาจีนเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเรามากขึ้น เพราะเราเจอคนจีนบ่อยขึ้น มีชาวจีนเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้แต่ในหลักสูตรการเรียนการสอนในโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัยก็มีภาษาจีนเข้าไปเกี่ยวข้องมากขึ้น มีการใช้บทเรียนจากการแปลภาษาจีนมาใช้ในการสอน ดังนั้นการใช้ภาษาจีนในชีวิตประจำวันของคนไทยจึงไม่ใช้เรื่องที่ไกลตัวอีกต่อไป ดังจะเห็นจากสถาบันสอนภาษาจีนที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น บริษัทที่ให้บริการแปลภาษาจีนเองก็มีจำนวนมากขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในด้านธุรกิจ ด้านการศึกษา หรือเพื่อใช้ในหน้าที่การงานส่วนตัวเองก็ตาม บางคนอาจสงสัยว่าการเรียนรู้ภาษาจีนไว้ใช้ในชีวิตประจำวันมีความสำคัญอย่างไร เราจะพาไปดูข้อดีของการเรียนรู้ภาษาจีนกัน


ภาษาจีนในชีวิตประจำวันสำคัญอย่างไร ทำไมถึงควรรู้

  • เพื่อความได้เปรียบในการทำงาน แต่ก่อนเราอาจจะมองข้ามความสำคัญของภาษาจีนไป เพราะการติดต่อสื่อสาร หรือการทำธุรกิจต่าง ๆ ยังไม่นิยมใช้ภาษาจีนในการติดต่อมากนัก แต่ตอนนี้ภาษาจีนกลายเป็นภาษาที่มีความสำคัญมากขึ้น และผู้ที่ใช้ภาษาจีนได้ดี สามารถแปลภาษาจีนได้อย่างถูกต้องยังมีน้อย ทำให้คนที่มีความรู้ความสามารถด้านนี้มักจะได้เปรียบผู้อื่น อีกทั้งยังเป็นที่ต้องการในตลาดแรงงานมากขึ้นด้วย

  • สามารถใช้เป็นข้อได้เปรียบในการทำธุรกิจได้ดีกว่าคนอื่น อย่างที่เรารู้กันว่าประเทศจีนเป็นประเทศการค้าขนาดใหญ่ มีแหล่งผลิตสินค้าแหล่งใหญ่มากมาย การที่เราจะทำธุรกิจกับประเทศจีน การติดต่อสื่อสารที่ตรงจุด และถูกต้องถือว่ามีความสำคัญมาก อย่างน้อย ๆ หากเราสามารถสื่อสารภาษาจีนเบื้องต้นได้ ก็จะทำให้สามารถพัฒนาความสัมพันธ์ในเรื่องอื่น ๆ อย่างเช่น เรื่องธุรกิจได้ดีขึ้น

  • ช่วยเพิ่มความเป็นมืออาชีพในงานที่ทำ โดยเฉพาะคนที่ทำงานค้าขาย มีร้านค้า ที่ต้องมีลูกค้าหลากหลายเชื้อชาติแวะเวียนมาใช้บริการ การสื่อสารภาษาจีนเบื้องต้นได้ดี สามารถแปลภาษาจีนง่าย ๆ ให้ลูกค้าเข้าใจในสินค้าได้ ก็จะทำให้เกิดความน่าเชื่อถือและเพิ่มการดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้านได้มากขึ้น














ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page